แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
แผนปฎิบัติการและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษา
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2567
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤตืมิชอบ
ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
วิสัยทัศน์ ( Vision)
โรงเรียนวัดโยธินประดิษฐ์ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเป็น คนดี “เรียนดี มีความสุข" ด้วยนวัตกรรมทางการบริหาร ความเป็นเลิศทางวิชาการและระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
พันธกิจ (MISSION)
1.ส่งเสริมผู้เรียนในด้านการเรียนรู้ พัฒนาการ คุณลักษณะที่พึงประสงค์
2.พัฒนาหลักสูตร กิจกรรมการเรียนการสอน สื่อ วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือในการเรียนการสอนให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียน บริบทของสถานศึกษา และท้องถิ่น
3.เสริมสร้างสมรรถนะครูด้านการจัดการเรียนรู้ ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพซึ่งส่งผลให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาสมรรถนะตามหลักสูตร
4.ส่งเสริมครูแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการสอน การจัดกิจกรรม และการวางแผนพัฒนาตนเองร่วมกัน โดยใช้กระบวนการชุมชนทางการเรียนรู้ (PLC) เพื่อยกระดับคุณภาพของนักเรียนด้วยการเสริมสร้างโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ (SLC)
5.พัฒนาระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และหลักธรรมาภิบาล ด้วยการวิเคราะห์และออกแบบกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบมีขั้นตอนวิธีปฏิบัติที่ชัดเจน โปร่งใสมีความต่อเนื่องเป็นระบบและยั่งยืน
6.นำนวัตกรรม หรือเครื่องมือบริหารจัดการ มาพัฒนาสถานศึกษาจนเป็นโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ (SLC)
7.ระดมความร่วมมือจากเครือข่ายภายในและภายนอกสถานศึกษา โดยการประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่ายเพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด
8.ส่งเสริมภาวะผู้นำร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยเน้นกระบวนการทำงานแบบมีส่วนร่วม ทำงานเป็นทีม และเรียนรู้ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์ (GOAL)
1.ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณสูงขึ้น
2.ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นและแก้ปัญหาสูงขึ้น
3.ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพสูงขึ้น
4.ผู้เรียนมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
5.ผู้เรียนมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทยสูงขึ้น
6.ผู้เรียนยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลายสูงขึ้น
7.สถานศึกษามีหลักสูตรที่มีความทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและท้องถิ่น โดยมีผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง และชุมชน มีส่วนร่วมในการพัฒนาและจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา มีองค์ประกอบถูกต้องครบถ้วน มีการนำหลักสูตรสถานศึกษาไปปฏิบัติจริง
8.สถานศึกษามีกระบวนการจัดการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและปฏิบัติการสอน ครูมีการเตรียม การจัดการเรียนรู้ มีการวิเคราะห์ผู้เรียน การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้
9.สถานศึกษามีการส่งเสริม สนับสนุนการนำสื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนรู้ตรงตามที่หลักสูตรกำหนด
10.ครูมีสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร ออกแบบการจัดการเรียนรู้ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ สร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
11.ครูมีสมรรถนะด้านการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย จัดทำข้อมูลสารสนเทศของผู้เรียนและรายวิชา ดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
12.ครูมีสมรรถนะด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง มีส่วนร่วมและเป็นผู้นำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทางวิชาชีพ เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
13.ครูดำเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการสอน การทำงาน และการวางแผนพัฒนาตนเองร่วมกัน โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) เพื่อยกระดับคุณภาพของนักเรียนด้วยการเสริมสร้างโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
14.สถานศึกษามีระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการสถานศึกษา กลุ่มงานบริหารวิชาการ กลุ่มงานบริหารบุคคล กลุ่มบริหารงบประมาณ กลุ่มบริหารบริหารทั่วไป งานอาคารสถานที่ เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบาย และหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
15.สถานศึกษามีระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านการบริหารกิจการผู้เรียนและการส่งเสริมพัฒนาผู้เรียน
16.สถานศึกษามีระบบและกระบวนการทำงานของการบริหารจัดการสถานศึกษา ด้านการจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน สร้างโอกาส ความเสมอภาค และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
17.ผู้บริหารสถานศึกษาสร้างหรือนำนวัตกรรม เทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการยกระดับสถานศึกษาและผู้เรียน ส่งเสริม สนับสนุน สร้างการมีส่วนร่วม ในการบริหารการเปลี่ยนแปลง เกิดการพัฒนาสถานศึกษาเป็นโรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ (SLC) อย่างยั่งยืน
18.สถานศึกษามีการระดมเครือข่ายภายในและภายนอกสถานศึกษา โดยการประสานความร่วมมือกับผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่ายเพื่อสนับสนุน พัฒนาการจัดการศึกษา